Rolls-Royce Dawn bất ngờ về Việt Nam

Mẫu xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn vừa cập bến Việt Nam nổi bật với ngoại thất màu xanh dương đậm và được nhập khẩu theo diện không chính hãng. Tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán khởi điểm từ 335.000 USD.

Rolls-Royce Dawn

Chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt 2015, Dawn nổi bật hơn so với các mẫu xe khác của Rolls-Royce, 80% các chi tiết ngoại thất được thiết kế và chế tác hoàn toàn mới. Điểm nổi bật khác của Dawn là phần mui xe bằng vải, nâng lên hay hạ xuống tuyệt đối êm ái chỉ trong 22 giây, ngay cả khi xe đang vận hành với tốc độ lên đến 50 km/h.

Trong khi đó, không gian nội thất tạo ấn tượng với 4 chiếc ghế riêng biệt đặt ở giữa một không gian xa hoa của gỗ và da thuộc. Thiết kế này bao phủ từ cột A của ghế lái cho đến phía sau của chiếc xe, xung quanh ghế sau và quay trở lại cột A của ghế hành khách. Kiểu dáng gợi lên một con thuyền nhỏ được kéo căng buồm, đĩnh đạc và sẵn sàng vút đi một cách êm ái tự như "tấm thảm bay". Nhìn từ bên ngoài, thiết kế này gợi tưởng đến tốc độ mà chiếc xe mang lại.

Rolls-Royce Dawn

Bề mặt đồng hồ tốc độ cũng được cải tiến hết sức tinh vi với các chi tiết được lắp ráp riêng biệt, sáng bóng lên với những chùm hạt bằng kim loại bao quanh kết hợp với phần trung tâm được mạ crôm nổi bật, thể hiện sự chính xác, tinh sảo và sang trọng tựa như một chiếc đồng hồ đeo tay đẳng cấp. Thêm vào đó, một chiếc đồng hồ mới cũng được thiết kế mang đúng như cái tên "Hừng Đông" của chiếc xe.

Rolls-Royce Dawn

Cũng như các mẫu xe khác do Rolls-Royce thiết kế, Dawn chính là mẫu xe tiên phong về công nghệ. Hàng loạt các công nghệ vượt trội đã được tích hợp để mang đến cho người lái những khoảnh khắc vô cùng thư giãn trên chiếc xe siêu sang trọng, gồm đèn pha LED cải tiến, hệ thống kiểm soát hành trình tự động, radar và camera mới hỗ trợ tính năng phanh chủ động trong các trường hợp khẩn cấp, hệ thống bảo vệ an toàn tự động chống lăn...

Dưới nắp capô, Rolls-Royce Dawn được trang bị động cơ 6.6L V12 tăng áp kép, công suất 563 mã lực tại 5.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại 1.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 14,2 lít/100km.

Ảnh: Phương Phương Bùi 
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe