Sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota tại Đà Nẵng

Hôm 26/6, Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục tổ chức vòng sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 dành cho các em học sinh nam khu vực miền Trung, diễn ra tại Làng thể thao Tuyên Sơn, TP. Đà Nẵng.

Đây là năm thứ 2 Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota được tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dành cho các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11 (sinh từ ngày 1/1/2005 đến 31/12/2007), hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota tại Đà nẵng

Tại Đà Nẵng, ban tổ chức đã nhận được đăng ký của hơn 600 em học sinh đến từ các tỉnh/thành ở khu vực miền Trung, cho 2 vị trí thủ môn và cầu thủ. Trên sân vận động của Làng thể thao Tuyên Sơn, các thí sinh trong nhóm cầu thủ được chia thành từng nhóm (mỗi nhóm 24 em), tham gia 3 bài thi kỹ thuật cá nhân trong vòng 30 phút (10 phút/1 bài) bao gồm: cảm giác truyền và dẫn bóng; chạy zic zắc vượt chướng ngại vật có bóng và không bóng; kiểm tra kỹ năng tổng hợp.

Trong khi đó, các em trong nhóm thủ môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 40 phút bao gồm: kỹ năng cơ bản, khả năng linh hoạt và phán đoán tình huống, kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Ở phần thi kỹ thuật cá nhân, các em đã thể hiện sự khéo léo, mềm dẻo, cảm giác và kiểm soát bóng tốt, có khả năng quan sát, giữ thăng bằng tốt và quan trọng nhất là sự tự tin. Những nụ cười hứng khởi cùng các màn thể hiện kỹ thuật cá nhân đầy ngẫu hứng và vô cùng đẹp mắt của các cầu thủ nhí đã mang đến những tràng pháo tay không ngớt của khán giả và làm cho sân bóng Làng thể thao Tuyên Sơn trở lên rất sôi động.


Sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota tại Đà nẵng

Sau khi quan sát các phần thể hiện kỹ thuật cá nhân, cùng việc đánh giá, chấm điểm kỹ lưỡng và công bằng về chuyên môn, huấn luyện viên (HLV) Hồng Sơn và ban cố vấn đã chọn ra được 200 em tham gia vào các trận đấu đối kháng trực tiếp diễn ra trên sân cỏ vào buổi chiều cùng ngày.

Ở vòng đối kháng 8-8, 200 em sẽ được chia thành từng nhóm nhỏ thi đấu trong một trận đấu ngắn trong 10 phút, đổi sân 1 lần sau 5 phút. Sau vòng đối kháng 8-8, các HLV sẽ tiếp tục chọn ra 44 em có khả năng vượt trội để tham gia vào trận đấu đối kháng 11-11 theo tiêu chuẩn quốc tế. Ở vòng đối kháng 11-11, ngoài những kỹ thuật cá nhân, các em sẽ phải thể hiện khả năng phối hợp cùng đồng đội, phối hợp theo hàng theo tuyến, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống và ở phần thi này, các HLV có sự đánh giá khắt khe hơn để tiếp tục chọn ra các em xuất sắc nhất. Chung cuộc, vòng sơ tuyển tại Đà Nẵng đã lựa chọn ra được 6 cầu thủ nhí xuất sắc nhất.


Sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota tại Đà nẵng

Trước đó tại Hà Nội và Nghệ An, vòng sơ tuyển cũng đã diễn ra đầy sôi động với hơn 1.000 em thí sinh tham dự. Sau Đà Nẵng, Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.HCM vào ngày 2/7/2016. Sau vòng sơ tuyển, 30 thí sinh suất sắc nhất sẽ được tham gia chương trình Cắm trại & Tập huấn diễn ra từ ngày 16/7 đến 22/7/2016 tại Trung tâm Thể thao Giải trí Thành Long, TP.HCM. Chương trình Cắm Trại & Tập huấn đặt mục tiêu chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2016.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước