Porsche giành ngôi vương giải đua xe Le Mans 2016

Đây là chiến thắng chung cuộc lần thứ 18 của Porsche tại giải đua sức bền khốc liệt nhất hành tinh 24 Hours of Le Mans.

 Porsche giành ngôi vương giải đua xe Le Mans 2016

Cuộc tranh tài giữa Porsche và Toyota ở giải đua 24 Hours of Le Mans năm nay đã diễn ra vô cùng gay cấn. Trước vòng đua cuối cùng, Toyota dường như đã nắm chắc vị trí dẫn đầu nhưng ngay sau đó chiếc Toyota TS050 Hybrid phải dừng lại trên đường đua. Một vòng sau đó, chiếc Porsche 919 Hybrid mang số 2 được cầm lái bởi các tay đua Romain Dumas, Neel Jani và Marc Lieb đã cán đích đầu tiên trước sự chứng kiến của 263.000 người hâm mộ.

Một trong những danh hiệu vô địch danh giá nhất toàn cầu sẽ trở về đại bản doanh của Porsche trong năm thứ 2 liên tiếp bởi hãng xe Đức đã thi đấu với vai trò là một kỷ lục gia và một nhà bảo vệ danh hiệu vô địch.

 Porsche giành ngôi vương giải đua xe Le Mans 2016

Ông Fritz Enzinger, Phó Chủ tịch hạng đua LMP1, cho biết: "Trước hết tôi xin bày tỏ sự kính trọng của tôi đối với những gì mà đội Toyota đã thể hiện trong cuộc đua này. Thi đấu với họ thật tuyệt vời. Ngay trước khi kết thúc, chúng tôi đã bằng lòng với vị trí thứ hai cho đến khi chúng tôi bất ngờ đạt được chiến thắng chung cuộc lần thứ hai liên tiếp tại Le Mans. Tôi muốn cảm ơn nhóm cộng sự tuyệt vời tại Weissach, đội ngũ của chúng tôi tại giải đua sức bền Le Mans danh giá này và tất cả nhân viên của Porsche cùng toàn thể những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi tại đây."

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức