Renault sẽ phát triển toàn diện bộ phận xe thể thao

Hôm qua (3/2), trong một sự kiện diễn ra tại Trung tâm công nghệ Renault (Guyancourt, Pháp), ông Carlos Ghosn, Chủ tịch tập đoàn Renault, đã công bố kế hoạch phát triển toàn diện cho bộ phận xe thể thao Renault Sport.

Về cơ bản, Renault Sport được chia làm 2 nhánh chính gồm Renault Sport Racing và Renault Sport Cars. Renault Sport Racing đảm nhiệm toàn bộ các hoạt động liên quan đến môn thể thao đua xe của Renault, bao gồm đội đua Formula 1, đội Renault e.dams (công thức 1 dành cho xe động cơ điện), Formula Renault 2.0 và Renault Sport R.S.01 Trophy.

Trong khi đó, Renault Sport Cars thực hiện việc nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các mẫu xe thể thao của Renault như Megane R.S., Clio R.S.

Ông Carlos Ghosn, Chủ tịch tập đoàn Renault

Việc phân chia như vậy hướng đến 2 mục tiêu chính. Thứ nhất là quảng bá thương hiệu Renault Sport rộng rãi tới công chúng nhờ vào hình ảnh của đội đua Formula 1. Thứ hai là sử dụng giải đua Formula E và các giải đua khác như Clio Cup để phô diễn hình ảnh của các dòng xe Renault.

Renault Sport Racing và Renault Sport Cars sẽ phối kết hợp với nhau trong tất cả các công đoạn tính từ lúc những chiếc xe chạy trên đường đua cho đến việc ứng dụng trên thực tế nhằm sản xuất phiên bản thương mại. Sự kết hợp này sẽ được giới thiệu rõ hơn nữa tại giải F1 Grand Prix Monaco vào tháng 5/2016.

"Chúng tôi luôn tin tưởng rằng các giải đua Formula 1 vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá các mẫu xe Renault, nhất là tại những thị trường mới của hãng. Chúng tôi hy vọng rằng việc cam kết đầu tư này sẽ giúp tăng doanh số các dòng xe thể thao Renault nhờ vào những ứng dụng kỹ thuật trên đường đua được áp dụng trên thực tế. Đây là triết lý cốt lõi của thương hiệu cũng như trong chiến lược phát triển về công nghệ mà Renault theo đuổi," ông Carlos Ghosn chia sẻ.

 
Chia sẻ bài đăng
Tin Tức