GM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội

Ngày 2/2, GM Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) trao tặng 1.000 chiếc mũ bảo hiểm và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh và giáo viên tại Trường tiểu học Ái Mộ A, quận Long Biên và Trường dạy trẻ khuyết tật Thanh Trì, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius và các đại diện của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban An toàn Giao thông và Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội, các em học sinh, phụ huynh và giáo viên đến từ hai trường.

GM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội

Lễ trao tặng nằm trong khuôn khổ chương trình "Mũ bảo hiểm cho trẻ em" của Quỹ AIP, với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Chương trình này được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về việc sử dụng mũ bảo hiểm và an toàn giao thông, từ đó khuyến khích thay đổi hành vi khi tham gia giao thông của các em học sinh, giáo viên, các bậc phụ huynh và cộng đồng nói chung

Tổng Giám đốc GM Việt Nam, ông Wail A. Farghaly, chia sẻ: "An toàn vẫn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Việc trao tặng mũ bảo hiểm ngày hôm nay là một phần trong cam kết của chúng tôi giúp tăng cường an toàn giao thông tại Việt Nam. Chúng tôi mong rằng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của thế hệ tương lai, từ đó góp phần vào sự phát triển của cộng đồng tại Việt Nam."


GM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội

"Với sự hỗ trợ thường xuyên của những công ty Hoa Kỳ hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn và tâm huyết với cộng đồng như GM, ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam hưởng niềm vui được an toàn hơn trong năm Bính Thân này," phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius, cho biết. "Tôi vui mừng rằng việc tặng mũ bảo hiểm này sẽ có tác dụng thiết thực để giúp các cháu an toàn hơn và truyền thông điệp quan trọng này đi khắp Việt Nam và toàn khu vực."

GM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tai nạn giao thông đường bộ đang là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và thương tật tại Việt Nam. Trong đó, trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu tại các thành phố lớn ở Việt Nam, và mũ bảo hiểm là một biện pháp đảm bảo an toàn một cách đơn giản và không tốn kém. Tại nước ta, trong khi hơn 90% người lớn sử dụng mũ bảo hiểm, thì số trẻ em đội mũ bảo hiểm lại chỉ chiếm chưa đến 50% tại các thành phố lớn. Sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách có thể giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương nghiêm trọng ở đầu lên tới 69% và giảm nguy cơ tử vong lên đến 42%.


GM tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Nội

"Tại Việt Nam có hàng chục nghìn trẻ em gặp phải chấn thương sọ não và những tổn thương khác. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao thứ hai cho trẻ em Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi," ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP, cho biết."Vì vậy sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội cao như GM Việt Nam sẽ giúp hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn và giảm thiểu số lượng những trường hợp tử vong và chấn thương sọ não do tai nạn giao thông."


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước