Tìm hiểu lịch sử dòng xe Bentley Continental GT

Bentley là một trong những thương hiệu xe siêu sang được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, có lịch sử 96 năm và nổi tiếng với nghệ thuật chế tác thủ công cầu kỳ, điêu luyện kết hợp với công nghệ sản xuất đỉnh cao.

Với phương châm sản xuất ra những chiếc xe "tốt nhất, nhanh nhất và đỉnh nhất" trong phân khúc siêu xe của người sáng lập - ông Waltar Owen Bentley, sau 96 năm phát triển Bentley hiện có gần 200 đại lý ở 54 quốc gia, với gần 3.700 nhân viên sản xuất ra 4 dòng xe chính là Continental, Flying Spur, Mulsanne và Bentayga.


Mark VI

Tuyệt phẩm Continental của Bentley là dòng xe thể thao 2 cửa 4 chỗ với sự kết hợp đỉnh nhất về siêu sang và siêu tốc độ. Trong lịch sử của mình, Continental đã giành được 6 chiến thắng tại 24 Hours of Le Mans - giải đua lâu đời và uy tín nhất trên thế giới. Nói tới dòng xe Continental phải kể đến mẫu xe nguồn cội là Bentley Mark VI ra đời năm 1946 và cũng là mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới thời bấy giờ. Đây là chiếc Bentley đầu tiên sử dụng khung xe bằng thép dập tiêu chuẩn, đồng thời, đây cũng là chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Crewe, Anh. Vào thời điểm đó, rất nhiều mẫu xe khác vẫn sử dụng cách chế tạo khung xe bằng gỗ, vì thế, sự xuất hiện của Mark VI đã mở ra một trang sử mới cho nền chế tạo xe hơi thế giới.

Continential R-Type

Năm 1952, Continential R-Type mới ra đời dựa trên nguyên mẫu Mark VI và là chiếc xe 4 chỗ nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ 193 km/h. Năm 2003, Bentley tiếp tục sứ mệnh lịch sử của sản phẩm này để đưa ra mẫu Continential GT, tái hiện tinh hoa thiết kế của Continential R-Type năm đó. Năm 2006, câu chuyện truyền kỳ của Bentley vẫn tiếp tục bằng việc ra đời chiếc Continential GTC chấn động thị trường xe sang trọng trên toàn thế giới.

Continental GTC Speed

Năm 2007, Bentley Continental không ngừng mở rộng vị thế với sự xuất hiện của phiên bản GTC Speed để nhấn mạnh tốc độ, vẫn là một trong những đặc trưng tiêu biểu cho thương hiệu Bentley. Và gần đây nhất, chiếc Continental GT Speed được điều khiển bởi tay đua huyền thoại John Bowe chạy trên trên đường cao tốc Stuart Highway (Úc) đã đạt vận tốc tới 331 km/h.

Trên đường phố ngày nay, có lẽ không có chiếc xe nào có thể minh họa được cho tinh thần thưởng ngoạn cuộc sống như Continental GT của Bentley. Dòng xe mới đầy kiêu hãnh với động cơ tăng áp kép W12 thậm chí còn mạnh mẽ hơn, công suất từ 567 lên tới 582 mã lực, hệ thống dung tích xi-lanh biến thiên cải tiến tạo ra hiệu suất cao hơn nhưng lượng khí thải lại ít hơn bao giờ hết.

Continental GT

Bên cạnh tính năng nâng cao trên, Continental GT còn được tinh chỉnh một loạt các chi tiết để mang đến sự trải nghiệm lái xe sang trọng bậc nhất. Phải kể đến là vô lăng mới được chế tác tinh xảo và thể thao hơn giúp tay người lái có cảm giác vừa vặn và kết nối chặt chẽ hơn với chiếc xe. Bên cạnh đó, chất liệu da bán a-ni-lin tùy chọn định hình nên những đường sọc thẳng trên ghế ngồi làm gia tăng cảm giác sang trọng khi lái xe. Nội thất Continental GT cũng cần tới 160 giờ công để chế tác phần da và gỗ, riêng người thợ lành nghề khâu da bọc vô lăng cũng cần tới 15 giờ công. Vậy nên tốc độ siêu xe luôn đồng hành cùng sự sang trọng hoàn mỹ.


Dòng xe Bentley Continental GT chính hãng hiện nay đang được phân phối tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu ủy quyền CT-Wearnes với 8 phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản Continental GT Convertible đang có giá bán ưu đãi 11,25 tỷ đồng theo chương trình "Rước xe siêu sang, Rộn ràng năm mới" đến hết ngày 31/12/2015. Ngoài ra, gói khuyến mãi trên còn bao gồm 3 năm bảo dưỡng miễn phí hoặc thêm 1 năm bảo hành, trị giá lên đến 250 triệu đồng.
 
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe