Đại sứ Mỹ tại Việt Nam thăm nhà máy Ford Hải Dương

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Hôm qua (23/4), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, đã tới thăm nhà máy Ford tại Hải Dương trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.

Năm 2015 cũng đánh dấu 20 năm Ford Việt Nam thành lập. Ford là nhà đầu tư ô tô lớn nhất và là một trong số các nhà đầu tư Mỹ lớn nhất tại Việt Nam. Vào năm 1997, Ford là nhà sản xuất ô tô ngoại đầu tiên xây dựng dây chuyền lắp ráp ô tô tại Việt Nam và cho tới nay hãng đã đầu tư gần 125 triệu USD cho nhà máy Hải Dương.


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

"Là một trong những công ty hàng đầu của Mỹ, Ford tự hào với những đóng góp cho Việt Nam kể cả ở tư cách một doanh nghiệp hay một công dân," ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ. "Chúng tôi vinh dự được đón tiếp ngài đại sứ Osius tại nhà máy Ford Hải Dương hôm nay, như một cơ hội để Ford giới thiệu đến ngài một trong những điểm sáng trong những nỗ lực không ngừng mà Ford cam kết cùng Việt Nam."

"Ford Việt Nam không chỉ là một doanh nghiệp thành công, hãng còn đặc biệt chú trọng vào các hoạt động cộng đồng để góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn," Đại sứ Ted Osius đánh giá.


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Vào cuối buổi thăm quan, Đại sứ Osius đã ghé thăm trường tiểu học Lai Cách II, Hải Dương để trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Đây là một trong các hoạt động xã hội tiếp nối của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

"Mỹ và Việt Nam đang ngày càng hợp tác chặt chẽ và toàn diện hơn kể từ khi bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Đây là động lực chủ chốt để nâng tầm quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam cũng như khẳng định những nỗ lực không ngừng của Mỹ cho sự tái cân bằng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương," Đại sứ Ted Osius chia sẻ.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước