TGĐ GM Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương

Hôm 23/3, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam theo Quyết định số 2638/QĐ-BCT cho ông Gaurav Gupta, Tổng Giám đốc GM Việt Nam, vì đã có thành tích trong sự nghiệp phát triển ngành ô tô Việt Nam nói riêng, kinh tế Việt Nam nói chung.

Gaurav Gupta

Tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương diễn ra ở trụ sở Bộ Công Thương với sự tham gia của các lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đã ghi nhận những đóng góp và sự tham gia tích cực của ông Gaurav trong việc phát triển các chính sách và quy định, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô thông qua những cương vị công tác khác nhau bao gồm:
  • Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham)
  • Trưởng nhóm Công tác Công nghiệp Ô tô - Xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF)
  • Ủy viên Ban Điều hành của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA)
  • Tổng Giám đốc GM Việt Nam

Ông Gaurav Gupta là nhà lãnh đạo người nước ngoài thứ 2 trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam được trao tặng Kỷ niệm chương này trong 10 năm qua. Kể từ khi nhận trách nhiệm dẫn dắt GM Việt Nam, trên cương vị Tổng Giám đốc, ông Gaurav Gupta đã đưa công ty đứng vào top những thương hiệu có thị phần lớn nhất trong dòng xe 5 chỗ tại Việt Nam.
 
"Tôi xúc động và vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương và rất cảm kích trước sự ghi nhận này. Tôi đặc biệt đánh giá cao sự cởi mở của Chính phủ trong việc lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trong ngành. Chúng tôi rất trân trọng nỗ lực của Chính phủ trong việc ổn định các thông số kinh tế vĩ mô, tham gia vào các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), cam kết mang đến sân chơi bình đẳng trong việc thực hiện các chính sách kinh tế thị trường. Những yếu tố này sẽ giúp Việt Nam đạt được mức tăng trưởng như mong muốn cũng như phát huy tiềm năng to lớn của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau," ông Gaurav Gupta chia sẻ.


Trong những năm gần đây, GM không chỉ có những đóng góp đối với ngân sách Việt Nam mà còn đóng góp trong công tác đầu tư, phát triển nguồn nhân lực... Đồng thời, công ty cũng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú mong muốn, ông Gaurav Gupta và GM Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như ngành Công Thương.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe