VMS 2014: Audi A3 Sportback có giá bất ngờ

Với mức giá khởi điểm 1,2 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), Audi A3 Sportback 1.4 TFSI mới đã khiến nhiều khách tham quan tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 cảm thấy bất ngờ.

Audi A3 Sportback

Mẫu xe năm cửa được tích hợp thêm nhiều chức năng và dung tích khoang chứa đồ 1.220 lít. Công nghệ động cơ tân tiến của Audi mang đến sức mạnh vượt trội với tiêu hao nhiên liệu thấp.

Audi A3 1.4 TFSI chỉ nặng có 1.300 kg – nhẹ nhất trong phân khúc. Các kiến trúc sư đã giảm trọng lượng xe tới 80 kg so với phiên bản trước đó. Những yếu tố cơ bản giúp giảm trọng lượng ở phần thân xe chính là các bộ phận từ thép đúc cho khoang hành khách và các bộ phận làm bằng hợp kim nhôm ở nắp capô và tai xe.

Thiết kế ngoại thất

Thân xe Audi A3 Sportback dài và cơ bắp. Mặc dù các kích thước bên ngoài chỉ nhỉnh hơn một chút so với phiên bản cũ, nhưng trục cơ sở được kéo dài hơn 58 mm đạt 2.636 mm. Mẫu xe nhỏ gọn 5 cửa này sở hữu khoang chứa đồ rộng rãi với dung tích từ 380 tới 1.220 lít.


Audi A3 Sportback

Với chiều dài 4.240 mm, chiếc xe 5 cửa vận hành cứng vững mạnh mẽ trên đường. Với trục cơ sở được kéo dài tới 2.600 mm, trụ C được hạ thấp giúp chiếc xe mang dáng dấp của một chiếc coupe. Audi A3 Sportback được trang bị đèn pha xenon plus cùng với đèn LED chiếu sáng ban ngày; đèn sau LED được trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất và trang bị tiện nghi

Nội thất được thiết kế lại của xe gây ấn tượng mạnh với mặt táp lô nhẹ nhàng, chất lượng của vật liệu đột phá, hoàn thiện tinh xảo và nguyên tắc nhân trắc học giúp sự điều khiển xe thật dễ dàng. Những điểm nhấn nổi bật là 4 lỗ gió hình tròn, bảng điều khiển trang nhã tích hợp điều khiển cho hệ thống điều hòa, điều khiển âm thanh và điều khiển đóng mở màn hình trước. Khoang chứa đồ có dung tích 380 lít và có thể được mở rộng tới 1.220 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Màn hình MMI 5.8-inch điều chỉnh điện chỉ dày 11 mm. Nút điều khiển phanh đỗ cơ điện được bố trí trên ốp trung tâm sát bảng điều khiển MMI với ổ đĩa CD tương thích định dạng MP3 và WMA với 8 loa công suất 80 watts.


Audi A3 Sportback

Chiếc A3 Sportback được trưng bày tại VMS 2014 có trang bị tùy chọn cao cấp nhất với định vị navigation plus cùng bàn di cảm ứng - một sáng kiến về nhân trắc học vì tích hợp ngay trên đỉnh của nút tròn xoay nhấn của hệ thống MMI.

Chiếc A3 Sportback được trang bị một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe. Bao gồm các trang bị tiêu chuẩn: hệ thống hỗ trợ lùi xe, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, giao diện âm nhạc Audi và kết nối Bluetooth. Vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, ghế ngồi và tựa tay ở hàng ghế trước và gương chiếu hậu điều chỉnh điện. Tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen sẽ mang đến một không gian hưởng thụ tuyệt vời.

Động cơ 1.4 TFSI

Động cơ 1.4 TFSI là sự kết hợp của hoàn hảo các phát kiến hiệu quả: hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, tubo tăng áp, hệ thống quản lý nhiệt hiệu quả và hệ thống Start-stop. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm xấp xỉ 12% so với phiên bản trước. Động cơ 1.4 TFSI có công suất 125 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 4,9 lít/100km. Động cơ TFSI dẫn động cầu trước sử dụng hộp số S tronic 7 cấp mang lại cảm giác lái thể thao và chức năng sang số tiện lợi.

Khung gầm linh hoạt

Hệ thống khung gầm của A3 Sportback mang đến trải nghiệm lái thể thao mà vẫn đảm bảo sự vững chắc và thoải mái tuyệt vời. Hệ thống lái cơ điện có hiệu suất cao. Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) tích hợp vi sai chống trượt giúp cho việc chuyển hướng ổn định và an toàn mỗi khi xe vào cua.


Audi A3 Sportback

Kích cỡ vành từ 16 tới 18-inch với 2 phiên bản hệ thống treo thể thao. Audi A3 Sportback có nhiều tuỳ chọn với 12 màu sơn ngoại thất và 3 màu nội thất, 2 tùy chọn ốp nội thất có thiết kế 3D khác nhau. Khách hàng còn có thể tùy chọn tới 15 loại vành khác nhau.

AutoVn: Audi A3 Sportback
1.4 TFSI mới ở Việt Nam được bảo hành 3 năm không giới hạn số km. Xe bắt đầu được phân phối tại Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh từ đầu năm 2015.

Chia sẻ bài đăng
Vietnam Motor Show