Hội thi tay nghề Kia Skill World Cup 2014

Từ ngày 10 đến 14/11 vừa qua, Kia Skill World Cup 2014 đã được tổ chức thành công tại Cheonan Training Center và Seoul. Hãng xe Hàn Quốc tổ chức sự kiện này 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2002 để tìm ra và ghi nhận những kỹ thuật viên xuất sắc và khuyến khích họ phát triển kỹ năng của mình.

Kia Skill World Cup 2014

Năm nay, với 60 kỹ thuật viên từ 43 đất nước đến tham dự và tranh tài thông qua những bài thi để chọn ra người có kỹ thuật tốt nhất.

Vào ngày 11/11, những người tham gia có cơ hội tham quan nhà máy Hwasung của Kia Motors và chứng kiến việc sản xuất thực tế của xe Kia. Lễ khai mạc tại trung tâm đào tạo Cheonan được diễn ra ngay sau khi các thi sinh làm bài thi viết đầu tiên. Ngày 12/11, các thí sinh sẽ có một ngày dài với những bài kiểm tra thực tế trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Động cơ, khung gầm và điện.


Kia Skill World Cup 2014

Đại diện khu vực Châu Á có 7 quốc gia tham dự Kia Skill World Cup 2014 bao gồm New Zealand, Việt Nam, Brunei, Australia, Malaysia, Indonesia và Philippines. Trong đó, đại diện Việt Nam đi thi có anh Nguyễn Xuân Hưởng đạt 723 điểm, đứng thứ 12 trong 43 quốc gia tham dự, và đứng thứ 2 trong khối quốc gia khu vực Châu Á.


Kia kỳ vọng thông qua Kia Skill World Cup 2014 là cơ hội tốt cho tất cả những thí sinh tham dự gia tăng sự tự tin cũng như kỹ năng của mình để đại diện cho Kia trên thế giới, và để thiết lập một mạng lưới toàn cầu với sự gia nhập của các kỹ thuật viên đến từ khắp nơi để cùng chia sẻ kiến thức với nhau. 

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức