Trung Quốc sắp trở thành thị trường lớn nhất của Porsche

Ở thời điểm hiện tại, Mỹ đang là thị trường lớn nhất của Porsche. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy rằng Trung Quốc có thể sớm vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng xe Đức.

Porsche Cayenne 2015

Trong tháng 9, doanh số của Porsche đạt 4.344 xe tại Trung Quốc, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, con số tương ứng tại thị trường Mỹ là 3.607 xe. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, số lượng xe Porsche đến tay khách hàng Trung Quốc vẫn ít hơn khoảng 3.000 xe so với Mỹ. Mặc dù vậy, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ vào cuối năm nay để trở thành thị trường lớn nhất của Porsche.

Phát biểu với tạp chí Motor Trend về tình hình kinh doanh của hãng, ông Bernhard Maier, Giám đốc bán hàng và marketing của Porsche, cho biết: "Porsche tiếp tục gặt hái được thành công tại Mỹ sau năm 2013 đầy ấn tượng, nhưng thị trường Trung Quốc đang phát triển rất nhanh nhờ vào sự ăn khách của mẫu xe Cayenne."

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức