Ngắm Peugeot RCZ giá gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Với giá bán 1,995 tỷ đồng đã gồm thuế VAT, Peugeot RCZ, được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, hứa hẹn sẽ là làn gió mới cũng như trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Peugeot RCZ được phát triển dựa trên nguyên mẫu 308 concept với thiết kế mềm mại nhưng cá tính, đặc biệt với kiểu mui xe tạo hình với đường cong kết hợp tính khí động học. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Peugeot không áp dụng phương pháp đặt tên truyền thống 3 chữ số, 4 chữ số.

Peugeot RCZ

Với thiết kế nổi bật, tính thể thao, ngay khi được bán ra thị trường vào năm 2010, RCZ đạt danh hiệu xe coupe của năm và mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp nhất năm. Ngoài ra, RCZ là mẫu xe luôn giành chiến thắng trong các cuộc bình chọn của những tạp chí ô tô hàng đầu trong suốt 5 năm qua. Hiện nay, RCZ có mặt trên 80 quốc gia và đang là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao 2 cửa trên thị trường toàn cầu với doanh số lũy kế trên 65.000 xe.

RCZ có chiều dài 4.287 mm, chiều rộng 2.107 mm, chiều cao 1.359 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.612 mm, khoảng sáng gầm xe 110 mm, khoang hành lý 309 lít. Mui xe với thiết kế độc đáo dạng 2 mái vòm định hình phong cách khí động học thể thao đặc trưng của mẫu xe RCZ. Phía trước được trang bị đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn LED chạy ban ngày cuốn hút, hệ thống rửa đèn pha, phần đuôi xe với cụm đèn hậu LED, hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ, cánh gió sau với chức năng điều chỉnh tự động tùy thuộc vào tốc độ của xe, hoặc theo điều khiển của người lái xe. Góc mở đầu tiên là 190 giúp tối ưu hóa hiệu suất khí động học đồng thời làm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2. Góc mở thứ hai là 340 tăng cường lực cân bằng của xe, giúp xe ổn định khi phanh và vận hành an toàn hơn.


Peugeot RCZ

Đặc biệt, RCZ được trang bị gói phụ kiện thể thao Matt Black với mui xe, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt được sơn đen đi kèm với bộ mâm hợp kim 19-inch thể thao và mạnh mẽ.


Không gian nội thất và trang bị tiện ích

RCZ thuộc dòng xe thể thao 2 cửa 4 chỗ ngồi, nhưng sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi. Ghế ngồi trên xe tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện được thiết kế theo phong cách thể thao ôm trọn cơ thể người lái, tay lái và nút điều chỉnh được đặt tại vị trí thuận tiện trong tầm tay giúp người lái hoàn toàn tập trung vào vận hành một cách dễ dàng.

Peugeot RCZ

Nội thất của Peugeot RCZ được bọc da cao cấp, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tinh tế với các chi tiết mạ crôm sang trọng. Hệ thống âm thanh JBL cao cấp cho chất lượng âm thanh sống động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, kết nối USB/AUX/Bluetooth. Bảng đồng hồ trung tâm được tích hợp màn hình LED hiển thị đa thông tin.

Thông số kỹ thuật

"Trái tim" của Peugeot RCZ là động cơ 1.6L tăng áp, công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho tốc độ tối đa lên đến 212 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100km, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Peugeot RCZ

RCZ sở hữu hệ thống tăng áp giúp cho động cơ đạt được công suất lớn hơn (tương đương hoặc hơn những động cơ có dung tích 2.0L) và tiết kiệm nhiên liệu. Với những hiệu quả mang lại, động cơ đã vinh dự 8 năm liền đạt giải "Động cơ của năm phân khúc động cơ xăng 1.4L - 1.8L". Đây là sản phẩm do tập đoàn Peugeot và BMW hợp tác nghiên cứu và sản xuất.

Trang bị an toàn

Một số trang thiết bị an toàn đáng chú ý trên RCZ gồm hệ thống cân bằng điện tử DSC, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, 4 túi khí, ga tự động, chống trộm, cảm biến áp suất, cám biến đỗ xe trước sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

AutoVn: Ngày 23/10 vừa qua, chiếc RCZ đầu tiên tại Việt Nam đã được Peugeot Bình Định bàn giao cho Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hợp Phát (Gia Lai), một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản.

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Peugeot RCZ

Ảnh: Anh Hào
Chia sẻ bài đăng
Thaco