Môtô trên 1.000 phân khối cho năm 2015

Những người thích sportbike, nakedbike hay enduro, đều có thể tìm thấy một chiếc theo ý muốn trong số các sản phẩm mới.

Aprilia Caponord 1200 Rally


Aprilia Caponord 1200 Rally
 
Phiên bản nâng cấp của mẫu xe địa hình hỗn hợp có bộ vành mới, trọn bộ phụ kiện ADV và gói thiết bị điện tử phức tạp. Caponord 1200 Rally sử dụng động cơ V-Twin dung tích 1.197 phân khối cùng hệ thống kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ rung, hệ thống bướm ga điện tử, điều khiển hành trình. Bộ vành nan hoa 19-inch phía trước và 17-inch phía sau cùng thùng đồ bọc nhôm kèm kính chắn gió cỡ lớn.

Aprilia Caponord 1200 Rally sẽ bán ra tại châu Âu từ tháng 1/2015 với 3 màu tùy chọn là vàng, xanh lá và xám. Giá bán vẫn chưa được công bố.

Ariel Ace


Ariel Ace

Areil Ace là mẫu xe môtô sản xuất theo kiểu bespoke với các chi tiết theo tùy chọn của khách hàng. Xe sử dụng động cơ 1.237 phân khối của Honda VFR1200, công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm. Giống như VFR1200, Ace có thể trang bị số 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép của Honda. Nhờ đó, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 265 km/h.

BMW S1000RR


BMW S1000RR
 
BMW S1000RR 2015 có những thay đổi về thiết kế và nâng cấp sức mạnh. Đèn pha "mắt nổ mắt xịt" thay đổi vị trí và tinh chỉnh thiết kế. Mắt tròn chuyển từ bên phải sang bên trái và tạo hình kiểu mắt chuồn chuồn, tương tự mắt xếch còn lại cũng tạo hình mới.

Thiết kế nâng cấp phù hợp với bộ khung nhẹ hơn trước, giúp S1000RR giảm 4 kg về mức 204 kg. Động cơ vẫn là loại 1.000 phân khối 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch, nhưng công suất nâng thêm 6 mã lực, từ 193 lên 199 mã lực. Mô-men xoắn tăng từ vòng tua máy 5.000 vòng/phút trở lên, ổn định nhất ở quãng 9.500-12.000 vòng/phút, đạt cực đại 112,4 Nm.

BMW R1200R


BMW R1200R
 
Mang thiết kế mới đồng thời R1200R 2015 còn nâng cấp từ sức mạnh động cơ tới các công nghệ hỗ trợ. Lần đầu tiên động cơ boxer làm mát bằng chất lỏng sử dụng trên phiên bản R1200RS, vốn đã xuất hiện trên R1200GS và R1200RT.

Động cơ boxer 1.170 phân khối có công suất 125 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi cùng cỗ máy là hệ thống ống xả 2 trong 1, với airbox tinh chỉnh và cổ hút gió chỉnh sửa, két nước đặt ở trung tâm.

BMW S1000XR


BMW S1000XR
 
Chiếc sport-tourer mới mạnh mẽ phát triển dựa trên khung sườn và động cơ của superbike S1000RR. So với S1000RR, mẫu xe mới có hành trình giảm xóc dài hơn, tay lái cao hơn, ống xả cỡ lớn, khoảng sáng gầm lớn hớn. Kính chắn gió có thể điều chỉnh, trượt lên trên hoặc về phía sau tùy thuộc chiều cao của lái xe cũng như tốc độ di chuyển.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng sẽ điều chỉnh để phù hợp với dòng xe mới, trục cam nhẹ hơn và thân bướm ga nhỏ hơn. Bản XR có nhiều chế độ chạy đồng thời tích hợp Ride-by-Wire giống trên R và RR. Để tiện lợi cho những chặng đường dài, tay lái sưởi ấm, có thêm kiểm soát giảm chấn.

Can-Am Spyder F3


Can-Am Spyder F3
 
Thành viên mới của gia đình Can-Am Spyder sử dụng động cơ 1.330 phân khối với những công nghệ hỗ trợ mới nhất. So với các đàn anh, F3 mang đến vẻ ngoài mới mẻ, cơ bắp hơn nhiều, đặc biệt hệ thống để chân và tay lái UFit mới tạo ra nhiều tư thế lái.

Cung cấp sức mạnh cho
Can-Am Spyder F3 là cỗ máy Rotax 1330 ACE 3 xi-lanh thẳng hàng sử dụng trên bản RT. BRP cho biết công suất của xe đạt ngưỡng 115 mã lực tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm từ động cơ 1.330 phân khối, mạnh mẽ hơn loại 999 phân khối V-Twin 100 mã lực, 108 Nm áp dụng trên ST và RS.

EBR 1190 SX


EBR 1190 SX
 
Chiếc superbike sử dụng động cơ V-Twin 1.190 phân khối. So với EBR 1190 RX xuất hiện năm 2013, thay đổi dễ nhận ra nhất là bộ vây kín của SX đã được gọt bớt thiên về phong cách nakedbike. 1190 SX còn có tay lái cao hơn tạo ra tỷ lệ phân bổ trọng lượng khác so với RX. Trục cơ sở cũng khác RX.

Động cơ V-Twin góc nghiêng 72 độ dường như không đổi với công suất 185 mã lực tại vòng tua máy 10.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 8.200 vòng/phút. Thiết kế bảng điều khiển và hệ thống điện tử của SX được cho là giữ nguyên từ RX.

Harley-Davidson Road Glide


Harley-Davidson Road Glide
 
Road Glide sản xuất trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Phiên bản mới thay đổi để dễ dàng điều khiển hơn với tay lái gần về phía người lái đến 130 mm so với phiên bản cũ. Màn hình cảm ứng kích thước lớn. Ngoài ra, mặt nạ gọn hơn để giảm độ rung lắc. Cụm đèn pha đôi ấn tượng với đèn ban ngày Daymaker hiệu suất cao. Hệ thống thông tin giải trí không chỉ nâng cấp, mà còn được thiết kế dễ sử dụng hơn. Động cơ Twin Cam 103 có dung tích xi-lanh 1.690 phân khối và hộp truyền động 6 cấp Cruise Drive.

Honda Gold Wing


Honda Gold Wing
 
Honda kỷ niệm 40 năm ra đời biểu tượng của dòng xế phượt Gold Wing với phiên bản đặc biệt mức giá từ 24.000 USD. Thân xe nâng cấp để thể hiện tốt hơn sức mạnh từ động cơ 1.832 phân khối 6 xi-lanh, trong khi tăng khả năng che gió cho người lái, đặc biệt là phần cẳng chân. Honda cho biết thân xe mới ít rung hơn và khiến lái xe ấm hơn vào những ngày lạnh.

Yên xe mới không thấm nước, tinh chỉnh thiết kế tăng sự thoải mái cho cả người lái và ngồi sau trên chặng đường dài. Xe còn có thêm hệ thống sưởi ấm chân, gắn bảng hiệu kỷ niệm 40 năm nhiều nơi trên thân và sử dụng chìa khóa đặc biệt.

Indian Roadmaster


Indian Roadmaster
 
Mẫu xe đường trường mới của Indian sử dụng động cơ 1.811 phân khối và mô-men xoắn 161 Nm cùng bình xăng 64.4L. Roadmaster trang bị chống bó cứng phanh ABS, điều khiển hành trình, bảo vệ lốc máy, khởi động không cần chìa khóa và kính chắn gió Horizon.

Ngoài ra Roadmaster còn có điều khiển khóa hộp đựng đồ, yên xe và tựa lưng bọc da và có sưởi, giám sát áp suất lốp, tay lái có sưởi và hệ thống âm thanh 200 Watt. Bộ vành 16 inch bọc lốp Dunlop Elite 3.

Kawasaki Versys 1000


Kawasaki Versys 1000
 
Versys 1000 trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng dung tích 1.043 phân khối phát triển dựa trên Z1000. Cụm ly hợp trượt mới, hệ thống treo và chống bó cứng phanh đều được nâng cấp. Tay lái nâng cao hơn 20 mm so với mẫu xe hiện hành nhằm cải thiện tư thế lái. Thêm trang bị tiêu chuẩn là chân chống giữa. Đèn pha không còn thành một cụm hàng dọc mà chia sang 2 bên nhằm tạo phong cách thể thao hơn.

KTM 1290 Super Adventure


KTM 1290 Super Adventure
 
Chiếc adventure-tourer mới sử dụng động cơ chung với 1290 Super Duke R, tích hợp hàng loạt các công nghệ hỗ trợ điện tử, là loại 1.301 phân khối V-twin góc nghiêng 75 độ. Các công nghệ điện tử như kiểm soát cân bằng Motorcycle Stability Control do Bosch phát triển, phanh ABS, kiểm soát độ bám đường hoạt động cả khi xe nghiêng vào cua. Dung tích bình xăng 23 lít.

Midual Type 1


Midual Type 1
 
Mẫu xe đến từ Pháp sở hữu khối động cơ 1.036 phân khối, thiết kế cá tính, mạnh mẽ và chỉ sản xuất số lượng giới hạn kèm giá bán tới 187.000 USD. Xe sử dụng động cơ flat-twin (xi-lanh nằm đối xứng), giống loại boxer trên xe BMW. Nhưng thay vì xi-lanh chạy ngang từ bên này sang bên kia, thì Midual 900 lại có kiểu xi-lanh chạy hướng ra trước và sau. Dung tích xi-lanh 1.036 phân khối.

Suzuki GSX-S1000


Suzuki GSX-S1000
 
Mẫu nakedbike 1.000 phân khối của Suzuki sẽ là đối thủ của BMW S1000R, Kawasaki Z1000. Với nhiều đường cắt xẻ sắc nét như một chiếc streetfighter, tương tự đàn em GSR750, GSX-S1000 còn có cánh yếm gom gió và viền đèn pha mang chung cảm hứng chữ Z, trong khi đó bên dưới lốc máy là phần mỏ cày nhọn, vừa bảo vệ động cơ lại tăng vẻ mạnh mẽ.

GSX-S1000 sử dụng động cơ của người anh em superbike GSX-R1000, là loại 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, công suất 182,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại khoảng 116,5 Nm.

Yamaha XJR1300


Yamaha XJR1300
 
Mẫu nakedbike cỡ lớn với 2 phiên bản phong cách thể thao và bán ra tại Châu Âu từ tháng 12. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.251 phân khối làm mát bằng không khí, công suất 96,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Bộ khung thép đế đôi, giảm xóc trước hành trình ngược và cặp giảm xóc sau của Ohlin.


Theo VnExpress
Chia sẻ bài đăng
Xe Máy