Cận cảnh Porsche Macan vừa ra mắt tại Việt Nam

Hôm qua (22/10), Porsche Macan đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 2,69 tỷ đồng. Và bây giờ, AutoVn có bộ ảnh với đầy đủ góc nhìn, giúp các bạn có dịp chiêm ngưỡng cận cảnh hơn mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ này.

Thiết kế ngoại thất

Phần trước xe ấn tượng của Macan là một phần đặc biệt trong thiết kế. Các hốc gió lớn điển hình của Porsche nhấn mạnh đẳng cấp về hiệu năng đặc trưng của thương hiệu. Điểm nhấn của mũi xe được tập trung ở phần giữa, mang lại cho xe tính thể thao và tạo cảm giác cân xứng đầy tự tin. Khác với các phiên bản khác, Macan Turbo đặc biệt hơn với thiết kế động lực học ở phía trước. Mi gió giống với phong cách của 918 Spyder. Lưỡi hình C là yếu tố mang tính phong cách nằm ở các hốc gió bên, nhấn mạnh vẻ ngoài thể thao và cung cấp phản ứng khí động học tinh vi.

Porsche Macan

Nắp capô bao quanh tạo nên một thiết kế ấn tượng, bao quanh đèn pha và mở rộng xuống vòm bánh xe. Kích thước bề thế của nắp capô và những đường gân rõ ràng chạy từ mũi xe khiến vẻ ngoài của Macan trở nên rộng và mạnh mẽ, trong khi bề mặt liền mạch của nắp capô giúp xe mang dáng vẻ thuần khiết. Khi gặp trên đường, hiển nhiên có thể chiêm ngưỡng sự nổi bật của Macan ngay từ phía trước. Hình dáng và vị trí của đèn pha điển hình của Porsche, được dựa trên thiết kế đèn pha cơ bản của 918 Spyder và nhấn mạnh tính thể thao, vẻ ngoài tự tin của Macan.


Một chi tiết làm nổi bật thêm thiết kế của Macan là ngưỡng cửa liên tục của nó. Cùng với cánh gió dài màu đen, tính năng này khẳng định thêm thiết kế xuyên suốt của xe. Ngoài ra, lốp xe hỗn hợp với kích thước chiều rộng 265 mm trên bánh trước và 295 mm trên bánh sau, cùng với mâm xe với kích thước lên đến 21-inch đã nhấn mạnh hơn tính thể thao mãnh liệt của Macan.

Phần đuôi xe phía dưới nơi gắn biển số được phủ lên lớp sơn đen. Trên phiên bản Macan Turbo, khu vực này được sơn đồng màu với ngoại thất. Đối với tất cả phiên bản Macan, bộ khuếch tán phía sau được tích hợp hài hòa ở cả hai bên với ống xả kép - dạng tròn trên Macan S và vuông trên Macan Turbo, bên cạnh tùy chọn ống xả thể thao làm từ thép không rỉ mạ crôm.

Porsche Macan

Không gian nội thất

Khoang hành khách của Macan được thiết kế theo phong cách xe thể thao hiện đại của Porsche hiện nay, tạo hình ảnh với thiết kế mới đặc biệt hơn. Đối với một mẫu SUV cỡ nhỏ, vị trí ghế lái thể thao và trục vô lăng nghiêng, dốc hơn giúp cho Macan mang cảm giác như xe thể thao thực thụ. Các thiết bị đa dạng được trang bị tiêu chuẩn trên Macan cho phép mức độ cá tính hóa cao. Ví dụ: hệ thống âm thanh Burmester trên Macan là trang bị chưa từng có trước đây trong phân khúc này.

Macan sở hữu tất cả các tính năng quen thuộc của một chiếc xe thể thao. Ba cụm đồng hồ tròn với đồng hồ đo vòng tua động cơ ở vị trí trung tâm. Chỉ số thiết bị trong bảng đồng hồ đo tốc độ gốc thể hiện số nào đang được sử dụng bằng hộp số ly hợp kép (PDK) của Porsche. Màn hình màu 4,8-inch với độ phân giải cao hiển thị trên hộp đồng hồ bên phải. Ngoài việc quan trọng nhất là chức năng sử dụng như trên máy tính, tính năng này cũng hiển thị trên bản đồng hồ cho hệ thống Quản lý truyền thông của Porsche (PCM) kết hợp với mô-đun định vị toàn cầu. Như mong đợi, ổ khóa được đặt ở vị trí bên trái vô lăng - một thông lệ đối với các mẫu xe Porsche.

Bảng điều khiển trung tâm dốc về phía trước với cần sang số cao cấp điển hình của xe đua khiến buồng lái thêm hấp dẫn tài xế. Các nút điều khiển với chức năng quan trong nhất được xếp theo nhóm một cách logic trên bảng điều khiển trung tâm, cho phép thao tác đơn giản và tiện lợi với từng chức năng riêng.

Porsche Macan

Ngay cả những trang bị tiêu chuẩn trên Macan S như gói nội thất màu đen Piano và ghế ngồi tiện nghi với ghế ngồi bọc da Alcantara gợi lên cảm giác thể thao và cao cấp. Macan Turbo được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi tự thích nghi thể thao, bao gồm ghế điều chỉnh điện 18 hướng kết hợp gói nhớ vị trí với gói nội thất bọc da và mạ nhôm. Thêm vào đó, tất cả các phiên bản Macan được cung cấp gói tùy chọn nội thất sử dụng gỗ óc chó và carbon, trong khi nội thất gỗ sồi là một tùy chọn trang trí độc quyền. Mỗi gói trang trí được kết hợp với những dải bạc nổi bật.

Nội thất bằng da được sử dụng trên mọi phiên bản Macan. Gói nội thất bằng da tùy chọn cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau (được trang bị tiêu chuẩn trên Macan Turbo). Các bộ phận nội thất khác cũng được bọc da như phần trên bảng điều khiển, nắp của ngăn chứa đồ ở bảng điều khiển trung tâm, phần giữa ghế, phần tựa đầu hàng ghế trước và tay nắm cửa trước và sau.


Hệ thống ghế ngồi phía sau có đủ chỗ cho 3 hành khách. Phần dựa lưng của hàng ghế sau được chia theo tỉ lệ 40:20:40 và có thể gập riêng từng ghế, cung cấp nhiều chỗ trống hơn cho cốp để đồ.

Quan trọng không kém việc tài xế tập trung lái xe, tất cả hành khách đều muốn được ngước nhìn lên bầu trời. Điều này đặc biệt đúng với tùy chọn hệ thống Mui Xe Bằng Kính hai phần ở Macan. Được điều khiển hoàn toàn bằng điện, sau khi phần che được mở, kính trước được trượt ra và cuốn che nắng được mở ra che toàn bộ phần kính khi cần thiết.

Thông số kỹ thuật

Tại Việt Nam, Porsche Macan được cung cấp với các phiên bản gồm Macan R4, Macan S và Macan Turbo. Tất cả đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK. Macan R4 sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với tăng áp cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, cho công suất 237 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,2 lít/100km, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây và tốc độ tối đa đạt 223 km/h.

Porsche Macan

Macan S được trang bị động cơ 3.0L V6 tăng áp kép, công suất 340 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây (hoặc 5,2 giây với gói kích hoạt thể thao tùy chọn). Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Macan Turbo là động cơ 3.6L V6 tăng áp kép, được sử dụng đầu tiên cho một dòng xe mới của Porsche, công suất 400 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây (4,6 giây khi kích hoạt gói thể thao), tốc độ tối đa là 266 km/h.


Giá bán

Mức giá khởi điểm được Porsche Việt Nam đưa ra cho các phiên bản Macan lần lượt là 2,69 tỷ đồng cho Macan R4, 3,2 tỷ đồng cho Macan S và 4,4 tỷ đồng cho Macan Turbo. Giá bán này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan

Porsche Macan
Chia sẻ bài đăng
Porsche