Mercedes-AMG GT chính thức trình làng

Mercedes-AMG GT

Sau một thời gian dài chờ đợi, Mercedes-Benz cuối cùng cũng trình làng siêu xe kế nhiệm SLS AMG có tên AMG GT. Đây là mẫu xe thứ hai được phát triển hoàn toàn độc lập bởi Mercedes-AMG.

Về diện mạo bên ngoài, AMG GT sở hữu thiết kế trông khá giống với mẫu S65 AMG vừa ra mắt cách đây không lâu như nắp capô dài, mui xe nhô cao và hốc gió cỡ lớn. Điểm gây ấn tượng nhất có lẽ là cụm đèn LED (18 bóng mỗi bên) được cách điệu như mí mắt của đèn pha, lưới tản nhiệt có thanh ngang mạ crôm nổi bật, cùng bộ la-zăng hợp kim thể thao đa chấu.

Trong khi đó, thiết kế cặp cửa mở kiểu cánh chim huyền thoại cũng không còn được sử dụng, thay vào đó là kiểu cửa mở ngang thông thường, ít nhiều làm giảm đi vẻ cuốn hút của xe.

Mercedes-AMG GT

Bên trong, không gian nội thất cực kỳ sang trọng và thể thao với ghế ngồi bọc da/vải cao cấp, vô lăng ba chấu thể thao tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống thông tin giải trí đặc biệt, cùng các chi tiết trang trí mạ crôm bạc. Điểm nhấn của nội thất là bảng điều khiển với màn hình cảm ứng 7-inch (hoặc tùy chọn 8-inch) nằm phía trên 4 cửa gió điều hòa. 

Ngoài ra, chất liệu da đắt tiền cũng như các tấm ốp kim loại sáng bóng cũng được sử dụng nhiều hơn khiến chúng ta liên tưởng tới những mẫu sedan hạng sang chứ không phải là một mẫu siêu xe.

Cung cấp sức mạnh cho "đàn em" SLS AMG là khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 462 mã lực trên bản GT và 510 mã lực trên bản GT S. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4 giây (3,8 giây với bản GT S) trước khi đạt tốc độ tối đa 304 km/h (310 km/h với bản GT S). Mặc dù khá mạnh mẽ nhưng AMG GT chỉ tiêu thụ 9,3 lít cho mỗi 100 km.

Mercedes-AMG GT

Hộp số trên AMG GT cho phép người lái điều chỉnh chế độ hoạt động thông qua bộ điều khiển AMG DYNAMIC SELECT với các chế độ bao gồm "C" (kiểm soát hiệu quả), "S" (thể thao), "S +" (thể thao hơn) và chế độ mới "I" (cá nhân). Riêng trên phiên bản GT S còn có thêm chế độ "RACE" (kiểu lái xe đường đua) với tốc độ sang số cực nhanh. Bằng cách nhấn nút "M" trên bộ điều khiển, người lái có thể kích hoạt chế độ sang số tay dù đang ở bất kỳ chế độ nào.

Một chức năng đáng chú ý khác trên bản GT S là hệ thống ống xả hiệu suất cao với khả năng tuỳ chỉnh tiếng pô. Chức năng này cho phép người lái chủ động chọn kiểu tiếng pô êm ái hay mạnh mẽ giúp tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái xe.

Khi có mặt trên thị trường, Mercedes-AMG GT sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với những mẫu xe như Porsche 911, Audi R8 hay Aston Martin V8 Vantage.

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT
Chia sẻ bài đăng
Tin Tức