Những mẫu xe tốn tiền tạo ra chỉ để triển lãm

Các hãng xe hơi đều có một bộ những mẫu xe ý tưởng, là thứ cầu kỳ xa xỉ và hiếm hoi nhất, ít cơ hội trở thành phiên bản thương mại và chạy trên phố.

BMW Vision Connected Drive

BMW Vision Connected Drive là mẫu ý tưởng của hãng xe Đức, vừa hiện diện tại Hà Nội trong một triển lãm của BMW. Mẫu xe này chỉ có duy nhất một phiên bản với nhiều công nghệ. Xe có hệ thống cảm biến tích hợp quanh xe, hỗ trợ người lái giám sát các tình huống giao thông và môi trường bên ngoài. Thậm chí không cần đến gương chiếu hậu như mọi chiếc xe khác.

McLaren P1 concept

McLaren P1 concept được trưng bày cuối năm 2012 và giới thiệu trên toàn thế giới với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, phiên bản thương mại không hoàn toàn giống mẫu ý tưởng ra mắt trước đó.

Siêu xe này sử dụng bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon. Cung cấp sức mạnh cho là hệ động cơ hybrid KERS, có tổng công suất 903 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây.


Mercedes-Benz Vision Gran Turismo concept

Mercedes-Benz Vision Gran Turismo concept được xem là một trong những chiếc xe đẹp nhất được thiết kế. Nó được phát triển hoàn toàn bằng đồ họa cho trò chơi đua xe giả lập Gran Turismo 6.

Về sức mạnh, xe sử dụng động cơ 6.2L V8 của chiếc SLS AMG GT, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Công suất cực đại của khối động cơ này là 591 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây.


Toyota FT-1

Toyota FT-1 được thiết kế bởi nhóm Calty Design Research. Phong cách của những chiếc xe đua F1 đã được mang tới chiếc xe ý tưởng này, với vô lăng thể thao và một màn hình cảm ứng hiển thị tất cả thông tin hành trình.

Xe được trang bị hệ thống thông gió phía trước đặt khá thấp và dễ dàng nhận thấy từ xa. FT-1 concept có bộ cánh lướt gió khá lớn được tích hợp vào phía sau xe, đi kèm hệ thống ống xả to trông nổi bật.


Hennessey Venom GT

Hennessey Venom GT được phát triển từ khung gầm của mẫu xe Lotus Elise với nhiều chi tiết được sử dụng lại bao gồm mui, các cửa, kính chắn gió, kính chiếu hậu, cabin, cần gạt nước, đèn pha....

Kết hợp giữa bộ tăng áp kép Precision và động cơ 7.0L cho công suất 1.244 mã lực, chiếc xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,7 giây. Tuy vậy, mẫu xe lọt top 10 nhanh nhất thế giới cũng dừng lại ở phiên bản concept.


Theo VTC News
Chia sẻ bài đăng
Xe Độc