Dàn xe thể thao Porsche nổi bật tại triển lãm Bắc Kinh

Porsche tại Auto China

Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014, Porsche đã giới thiệu tất cả các dòng xe thể thao mang tính lịch sử huyền thoại của mình và thể hiện rõ niềm đam mê xe thể thao đặc trưng của thương hiệu.

Ra mắt đầu tiên trên thế giới là hai phiên bản xe thể thao Boxster GTS và Cayman GTS, kết quả của việc đưa hai mô hình với động cơ đặt giữa mang tính biểu tượng vào gia đình GTS.

"Porsche GTS được xây dựng đầu tiên vào khoảng nửa thế kỷ trước. Dòng xe - Carrera GTS - đã trở thành một huyền thoại. Cho đến nay, chúng tôi rất tự hào về việc lần đầu tiên đưa các chữ cái viết tắt G, T, S của ba chữ Gran - Turismo - Sport trên các phiên bản xe thể thao Boxster và Cayman của chúng tôi lần này. Xe thể thao hai cửa vẫn là linh hồn của thương hiệu Porsche. Đó là những nền tảng cơ bản mà trên đó chúng tôi đã xây dựng nên nhiều mô hình xe thể thao mang thương hiệu Porsche khác. Với những chiếc xe thể thao GTS mới này, chúng tôi đang muốn tập trung hướng về nền tảng cốt lõi của chúng tôi." Ông Matthias Mueller, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG đã phát biểu tại buổi họp báo của thương hiệu Porsche.

Porsche Boxster GTS

GTS là một phiên bản luôn luôn hứa hẹn những gì xuất sắc nhất với hiệu suất lái xe năng động cũng như thể hiện phong cách thể thao đặc trưng đúng theo tiêu chuẩn cho xe thế thao DNA của Porsche. Boxster GTS và Cayman GTS là hai trong số các mô hình xe thể thao được trang bị động cơ đặt giữa mạnh mẽ nhất và nhanh nhất, minh chứng bởi những cuộc trình diễn mới đây của phiên bản GTS và như là một đại diện sống luôn hướng đến tinh thần thể thao đặc trưng của Porsche.

Porsche Cayman S

Kết hợp hiệu suất năng động mà không hề giảm đi sự thoải mái khi lái xe, các tính năng tiên tiến nhất đều được hội tụ trên Boxster GTS và Cayman GTS với động cơ 3.4L 6 xi-lanh phẳng của Boxster S và Cayman S. Boxster GTS sản sinh 330 mã lực và Cayman GTS cung cấp 340 mã lực. Gói thể thao Sport Chrono cùng với hộp số 7 cấp ly hợp kép của Porsche Doppelkupplung (PDK) là những trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mô hình xe thể thao này tạo nên một hiệu suất thể thao vượt trội. Các tùy chọn Sport Plus, kích hoạt với một cảm ứng ánh sáng, tạo năng lượng cho Boxster GTS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây, với tốc độ tối đa 279 km/h. Cayman GTS được thiết lập một chuẩn mực riêng cho hiệu suất trong phân khúc của nó và tự hào khi tốc độ tối đa lên đến 283 km/h.

Porsche Macan

Trong khi đó, các phiên bản của dòng xe thể thao đa dụng cơ nhỏ Macan như là một minh chứng đầy đủ các cam kết của Porsche để thách thức các giới hạn qua đó thể hiện những gì mà một chiếc xe thể thao đích thực có thể làm được. Khái niệm về thiết kế cổ điển trên các dòng xe thể thao đều được chắt lọc những tinh hoa mang tính kế thừa các di sản thiết kế xe thể thao theo tiêu chuẩn khắt khe DNA của Porsche, như thân xe nhẹ sẽ cho tính lái linh hoạt.

Được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với tăng áp cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, dung tích 2,0 lít, cung cấp 237 mã lực. Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Macan là 7,2 lít/100 km, cho thấy Macan là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ đạt hiệu quả cao nhất trong số các dòng xe cùng phân khúc. Đồng thời, Macan còn mang lại một hiệu năng lái xe vượt trội khi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,9 giây với tốc độ tối đa 223 km/h.


Porsche 919 Hybrid

Là một thương hiệu xe hơi thể thao sinh ra để dành cho các đường đua, Porsche có một sự gắn bó bất tận với các siêu xe thể thao. Sau khi rời giải đua Le Mans với vinh quang của 16 năm trước, Porsche hiện đã quay trở lại với đường đua Le Mans với mô hình mới nhất 919 Hybrid.

Dựa trên những khái niệm tuyệt vời từ "Hiệu suất thông minh" và sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất của Porsche, như công nghệ hybrid tiên tiến, trong buổi ra mắt thế giới tại triển lãm ô tô Geneva 2014, đây là một kỷ niệm đánh dấu sự trở lại tại giải World Endurance Championships 2014 (WEC). 919 hybrid hội tụ cả hai yếu tố vừa đạt hiệu suất mạnh mẽ và hiệu quả tuyệt vời, đánh dấu một bước ngoặt mới trong lịch sử dòng xe thể thao hướng tới tương lai.


Porsche 911 RSR

Siêu xe thể thao mang tính biểu tượng của đường đua Porsche 911 RSR sẽ tham gia cùng siêu xe thiết kế với công nghệ tiên tiến nhất 919 Hybrid trong tám loạt giải của WEC để tiếp tục tái diễn khả năng trình diễn tuyệt hảo của mình trên những đường đua huyền thoại mang thương hiệu Porsche.

Porsche 911 Targa

Điểm đáng chú ý của sự cải tiến trong buổi ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh chính là việc Porsche giới thiệu mẫu 911 Targa mới, với thiết kế mui trần độc đáo là sự trở lại sau một thời gian vắng bóng, đây là một phiên bản mới với thiết kế ấn tượng nhưng vẫn giữ được sự vững chắc kế thừa thành công của huyền thoại xe 911 lịch sử.

Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 911 Targa mới được trang bị hệ thống quản lý lực kéo của Porsche (PTM) tiêu chuẩn. Hệ thống PTM cung cấp lực phân phối cực kỳ chính xác và việc phân bổ lực điện tử giữa các bánh sau và hệ dẫn động bốn bánh, Porsche đã kết hợp cảm giác thoải mái khi lái xe với sự ổn định, độ bám đường cao và xử lý linh hoạt hơn cho người lái.


AutoVn: Với những mẫu xe mang dấu ấn vừa huyền thoại vừa hiện đại, Porsche đã tạo nên một bữa “đại tiệc” của dòng xe thể thao cho thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa di sản và sự thay đổi, giữa niềm đam mê đường đua và việc đánh giá cao cho sử dụng xe hàng ngày trong cuộc sống hiện đại.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức